Search Our Blog

Nov 1, 2009

Quà tặng kỳ diệu cho gia đình

Nghĩ về quà tặng, chúng ta thường nghĩ sẽ mua một món quà nào đó để tặng cho người khác. Nhưng quà tặng vật chất thật sự không thể chạm đến trái tim và tâm hồn con người. Có năm món quà mà chúng ta có thể dâng tặng gia đình, là những món quà kỳ diệu từ cội nguồn tâm hồn bạn.


Sự quan tâm và tình yêu thương


Chúng ta ai cũng mong được quan tâm. Quà tặng sâu sắc mà chúng ta có thể dâng tặng cho người mình yêu thương là hãy mở rộng tấm lòng, lắng nghe bằng cả trái tim, thấu hiểu và cảm thông với những gì đã tiếp thu.

Cảm giác được thấu hiểu, cảm thông là một trong những cảm giác tuyệt vời. Bạn sẽ cảm nhận được sự kỳ diệu khi dâng tặng món quà này cho gia đình.

Lòng can đảm

Hãy dâng tặng cho người mình yêu thương lòng can đảm. Hãy can đảm đứng vững với lẽ phải, thành thật với những gì bạn muốn hay không muốn, làm hay không làm, có thể hoặc không thể dung nạp. Có được lòng can đảm, bạn sẽ đấu tranh được với những hạn chế của chính mình như: sự giận dữ, thoái thác, phục tùng, chống chế.

Nhớ nhé, hãy nói thật lòng mình, thẳng thắn và sẵn sàng đối diện với mâu thuẫn thay vì tìm cách chống chế và tránh né!

Sự giúp đỡ

Chúng ta sống để yêu thương và giúp đỡ nhau. Những đứa trẻ trong gia đình bạn sẽ rất vui sướng và tự hào khi bố mẹ mình là tấm gương luôn biết giúp đỡ mọi người.

Tính sáng tạo

Tính sáng tạo là thiên hướng bẩm sinh và có thể biểu lộ theo nhiều cách như: nấu nướng, nghề thủ công, xây cất, âm nhạc, nghệ thuật, kể chuyện, viết lách, khiếu hài hước… Đây là yếu tố quan trọng tạo nên chất keo gắn bó giữa các thành viên trong gia đình.

Tư chất thoải mái

Tư chất thoải mái là một quà tặng tuyệt vời cho người bạn yêu thương. Đó có thể là sự vui tính, lòng hân hoan, tiếng cười và tính khôi hài. Tư chất thoải mái của bạn có thể lan tỏa sang các thành viên trong gia đình, làm cho cuộc sống thêm nhẹ nhàng và bớt ưu phiền, bởi tiếng cười là món quà thật quý giá của cuộc sống.

Hãy dành tặng cho gia đình bạn những quà tặng này hằng ngày, không chỉ chờ đến dịp lễ hay những cơ hội đặc biệt khác. Đó là tất cả những gì sâu lắng trong trái tim kỳ diệu của bạn: sự quan tâm, tình yêu thương, lòng can đảm, tính sáng tạo và một tư chất thoải mái.


Thanh Trang (Theo Tuổi Trẻ)

0 nhận xét:

Post a Comment

♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với Nhận xét của mình. Nhận xét để phản hồi, đánh giá, góp ý.... suy nghĩ của bạn. Hãy để lại nhận xét để nhận được sự chia sẻ và giúp đỡ!

♦ Nhận xét sẽ bị chặn vì những lý do sau: không có tên cụ thể, Không gõ dấu tiếng Việt, Nhận xét với mục đích spam, đụng chạm đến những vấn đề nhạy cảm của cá nhân, tôn giáo hay quốc gia,...

♦ Nếu không có tài khoản Blogger-Google, LiveJournal, WordPress, TypePad, AIM, OpenID, bạn vẫn có thể nhận xét bằng cách chọn Comment asTên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

 
Graphic and Design by nldesign | Premium Blogger Themes