Search Our Blog

Nov 1, 2009

Cái ôm và nụ hôn

Cái ôm và nụ hôn

Mary, bà góa phụ tuổi khoảng trạc năm mươi, đả chiến thắng cơn đau tim và thành công vượt qua cuộc phẫu thuật là một sự kiện đáng chú ý và điều đó chắc chắn rằng xuất phát từ tình yêu sâu sắc mà bà dành cho những đứa cháu thân yêu của mình.

Nhưng lần này, việc bà nhập viện có khác hơn với những lần trước. Bà rất đau khổ và choáng váng khi biết kết quả của cuộc xét nghiệm : bà bị nhiểm AIDS giai đoạn cuối (giai đoạn phát triển mạnh).

Là thành viên của đội tình nguyện viên đi thăm viếng bệnh nhân của bệnh viện, tôi đến thăm những người bị bệnh AIDS ít nhất mổi ngày một lần. Với tư cách là người ủng hộ những bệnh nhân, tôi giúp cho từng người một hiểu rằng vẫn còn có những người không phải là gia đình họ cũng như các y tá, bác sĩ luôn luôn quan tâm đến họ. Khi chúng tôi đã trở nên quen thuộc hơn, tôi chào bệnh nhân bằng cái ôm nhẹ nhàng và một nụ hôn trên má. Thường thì tôi có thể nhận ra là liệu một người bệnh nhân đó có thích những cử chỉ đó hay không.

Sau lần thứ ba gặp gỡ bà Mary, tôi lịch sự hỏi: "Bà có muốn tôi ôm và hôn lên má bà không?"

Bà Mary mỉm cười, giang rộng vòng tay, và thì thầm : "Tôi muốn lắm."

Khi tôi buông bà ấy ra, tôi thấy những giọt nước mắt lăn dài trên gò má của bà.

Tôi hỏi : "Có chuyện gì vậy ?"

"Từ khi tôi xét nghiệm bị nhiểm AIDS tới giờ thì đây là lần đầu tiên có người chạm vào tôi. Các bác sĩ có chạm vào người tôi nhưng...", bà Mary quay đi, giấu mặt trong đôi bàn tay. "Con trai tôi thậm chí còn không cho tôi gặp mấy đứa cháu nội", bà ấy nói giữa tiếng nấc. "Khi gia đình tới thăm, họ ngồi bên góc kia của căn phòng, càng xa tôi càng tốt."

Tôi chỉ biết ngồi bên cạnh bà, lặng thinh lắng nghe, đưa khăn giấy cho bà, và cố gắng thấu hiểu.

Vài ngày sau, khi tôi ngưng công việc để đến thăm bà Mary lần nữa thì có con trai và con dâu đến thăm bà.

"Xin chào, bà Mary. Tôi thấy bà có khách, tôi quay lại sau nhé" - tôi vừa nói vừa ôm bà và hôn lên má bà.

Khi tôi quay gót đi thì bà Mary nắm lấy cổ tay tôi và nói : "Đợi đã, Mark. Tôi muốn anh gặp con trai tôi John, và con dâu Sarah." Trong suốt cuộc giới thiệu, cả gia đình bà lo âu ngồi ở góc xa giường của bà Mary.

Một lát sau, khi tôi tạt ngang ghé thăm bà, họ vẫn ngồi cách xa bà. Tôi tôn trọng thời gian của bà cùng với gia đình nên không vào phòng.

Buổi tối kế tiếp, John và Sarah lại đến. Kịch bản ấy cứ lặp đi lặp lại như chương trình truyền hình phát lại trên ti vi. Tôi bước vào ôm và hôn bà Mary và hứa là lát nữa sẽ quay trở lại.

Khi tôi quay lại, có điều gì đó thay đổi thật kỳ diệu. John và Sarah đang ngồi trên ghế cạnh giường của bà Mary - và họ đang nắm tay Mẹ mình.

John xúc động nghẹn ngào nói: "Con nghĩ rằng, nếu một người lạ có thể ôm và hôn Mẹ thì chúng con chẳng có gì phải sợ."

Thật may mắn, sức khỏe của bà đã khá lên rất nhiều để có thể về nhà, và tiếp tục sống trong tình cảm yêu thương của gia đình và những đứa cháu thân yêu - bất chấp căn bệnh của bà.


Trích từ "Sống để yêu thương" - Mark Emmert


Lòng nhận hậu và tình yêu thương chửa lành mọi vết thương lòng và tiếp thêm sức mạnh và niềm tin vào cuộc sống

1 nhận xét:

Rain said... Trả Lời

chỉ với cái ôm và nụ hôn nhẹ lên má, đã cứu sống dc 1 bà cụ....điều này thật kỳ điệu...

Post a Comment

♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với Nhận xét của mình. Nhận xét để phản hồi, đánh giá, góp ý.... suy nghĩ của bạn. Hãy để lại nhận xét để nhận được sự chia sẻ và giúp đỡ!

♦ Nhận xét sẽ bị chặn vì những lý do sau: không có tên cụ thể, Không gõ dấu tiếng Việt, Nhận xét với mục đích spam, đụng chạm đến những vấn đề nhạy cảm của cá nhân, tôn giáo hay quốc gia,...

♦ Nếu không có tài khoản Blogger-Google, LiveJournal, WordPress, TypePad, AIM, OpenID, bạn vẫn có thể nhận xét bằng cách chọn Comment asTên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

 
Graphic and Design by nldesign | Premium Blogger Themes