Search Our Blog

Nov 5, 2009

BÀI HỌC TỪ LOÀI NGỖNG

Vào mùa thu , khi bạn thấy loài ngỗng bay về Phương Nam để tránh đông theo hình chữ V, bạn có tự hòi những lí lẽ khoa học nào đó có thể rút ra từ đó? mỗi khi con ngỗng vỗ đôi cánh của mình , nó tạo ra 1 lực đẩy cho con ngỗng bai sau nó. Bằng cánh bay theo hình chữ V, đàn ngỗng tiết kiệm dc 71% sức lực so voi chúng bay từng con 1.
Khi là thanh viên của 1 nhóm, chúng ta cùng chia sẽ những mục tiêu chung, ta sẽ đi đến mục tiêu nhanh hơn và dễ dàng hơn, ví ta đang đi dua trên sự tin tưỏng lẫn nhau.
Mỗi khi con ngỗng lac khỏi hình chữ V của đàn nó nhanh chóng cảm thấy sức trì kéo và những khó khăn cảu việc bay 1 mình. Nó nhanh chóng trở lại đàn để bay theo hình chữ V như cũ và dc hưõng những ưu thế củ a sức mạnh bầy đàn
Nếu chúng ta cùng cảm nhận sự tinh tế cùa bầy ngỗng, chúng ta sẽ chia sẽ thông tin cùng những người đang cùng mục tiêu với chúng ta.
Khi con ngỗng đầu đàn mệt mỏi nó chuyển sang vị trí bên cạnh và 1 con ngỗng khác sẽ dẫn đầu.
Chia sẽ vị trí lãnh đạo sẽ đem lại lợi ít cho tất cả và những công việc khó khăn nên dc thay phiên nhau đảm nhận .
Tiếng kêu của đàn ngỗng từ đằng sau sẽ động viên những con đi đầu giữ dc tốc độ của chúng , Những lời động viênn sẽtao nên sức mạnh cho những người đang ở đầu con sóng, giúp họ giữ vững tốc độ ,thay vì để họ mỗi ngày pải chịu đựng áp lực công việc và sự mệt mõi trềin miên .
Cuối cùng khi con ngỗng bị bệnh hay bị thưong rơi xuống 2 con ngỗng khác sẽ roìư khỏi bầy để cùng xuống với con ngỗng bị thương và bảo vệ nó . Chúng sẽ po lại cho đến khi nào con ngỗng bị thương có thể bay lại dc hoặc là chết và khi đó chúng sẽ nhập vào 1 đàn khác và bay về Phương Nam .
Nuế chúng ta có tinh thần của loài ngỗng,chgúng ta sẽ sát cánh bên nhau khi có khó khăn .Lnầ sau có cơ hội thấy 1 đàn Ngỗng bay bạn hãy nhớ....Bạn đang hưỏng dc 1 đạc ân khi là thanh viên của 1 nhóm .


MARIA

1 nhận xét:

Anonymous said... Trả Lời

MARIA nói...
Đúng vậy !"... khi là thanh viên cua 1 nhóm chúng ta cùng chia sẽ những mục tiêu chung ,ta sẽ biến mục tiêu nhanh hơn và dễ dàng hơn,vì ta đang đi đầu tren sự tin tưởng lẫn nhau ,..."khi mình được là thành viên của gtr là mình đang hưởng dc 1 đặc ân đấy,...mọi người có nghĩ giống MA ko?

Post a Comment

♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với Nhận xét của mình. Nhận xét để phản hồi, đánh giá, góp ý.... suy nghĩ của bạn. Hãy để lại nhận xét để nhận được sự chia sẻ và giúp đỡ!

♦ Nhận xét sẽ bị chặn vì những lý do sau: không có tên cụ thể, Không gõ dấu tiếng Việt, Nhận xét với mục đích spam, đụng chạm đến những vấn đề nhạy cảm của cá nhân, tôn giáo hay quốc gia,...

♦ Nếu không có tài khoản Blogger-Google, LiveJournal, WordPress, TypePad, AIM, OpenID, bạn vẫn có thể nhận xét bằng cách chọn Comment asTên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

 
Graphic and Design by nldesign | Premium Blogger Themes