Search Our Blog

Nov 24, 2009

Đương đầu với khó khăn

ĐƯƠNG ĐẦU VỚI KHÓ KHĂN


Đừng lo lắng khi gặp khó khăn. Câu này ta có thể nói với bất cứ ai, trừ chính mình khi vướng vào một khó khăn to lớn nào đó. Tôi hoàn toàn có thể hiểu điều này. Những con người duy nhất tôi biết không phải gặp chuyện rắc rối gì, hay chẳng phải lo toan vì một điều gì thường chỉ tập trung trong những khu vực nhỏ, yên tĩnh. Và trong cộng đồng nơi ta sống đều có một nơi như thế, chúng ta gọi đó là nghĩa trang.

Nếu bạn còn đang thở, tức là đang còn tồn tại trên cuộc đời này, bạn sẽ còn gặp phải những khó khăn. Cuộc sống là như thế. Và tin hay không tùy bạn, phần lớn các khó khăn đều mang đến cho ta một ích lợi nào đó.

Có thể bạn đã thấy dãy san hô ngầm lớn nhất thế giới mang tên Great Barrier Reef, kéo dài hơn 2000km từ New Guinea đến nước Úc. Các hứơng dẫn viên du lịch thường đưa du khách đi tham qua dải san hô này.

Có một lần một du khách đã đưa ra một câu hỏi rất thông minh: “ Tôi thấy rằng phần san hô phía ngoài kia trông nhiều màu sắc và đầy sức sống. Tại sao lại như thế?”

Câu trả lời của hướng dẫn viên cũng hay không kém: “ Phần san hô nằm phía bên eo biển trong vùng biển yên lặng, không phải chịu thử thách nào trong cuộc sống. Phần san hô nằm phía ngoài thì phải luôn chịu đựng những thử thách từ sóng, gió, bão bùng nên hằng ngày chúng phải đấu tranh không ngừng để tồn tại. Vì bị thử thách và phải chiến đấu thường xuyên nên chúng phải thay đổi và thích nghi. Chúng phát triển tốt hơn. Chúng mạnh mẽ hơn. Và chúng sinh sôi nhanh hơn”. Anh ta nói thêm: “ Và mọi sinh vật đều sống như thế”.

Con người chúng ta cũng thế. Khi đối đầu với thử thách và gian nan, chúng ta mới thực sự đang sống, đang chuyển mình để vươn lên. Cũng như những dải san hô bị sóng gió dập vùi mỗi ngày, chúng ta sẽ phát triển hơn khi phải đấu tranh để tồn tại và thích nghi với cuộc sống. Những khó khăn về thể chất sẽ làm cho chúng ta cứng rắn thêm. Những sự căng thẳng về tinh thần mạnh mẽ và tình cảm sẽ tạo cho ta một tinh thần mạnh mẽ và tính kiên định. Những thử thách về linh hồn sẽ tạo nên sức mạnh cho tính cách và niềm tin.

Vì vậy, nếu gặp khó khăn, hãy tin rằng không có gì đáng lo ngại cả. Hãy tự nhủ với mình: Nhờ nó, ta rồi sẽ lớn mạnh lên

Nguồn Giesulove

4 nhận xét:

MARIA said... Trả Lời

Tuou tre Phuong Hoang !
o Tung Cánh
Mười tám, đôi mươi vừa mới sang
Hăng say, tuổi trẻ bước lên đàng
Đong đầy mơ ước vào tim nhỏ
Rạo rực hoài bão đến thế gian
Mạnh mẻ tự tin vượt bão táp
Vững vàng liều lĩnh lướt gian nan
Chú chim phượng hoàng tung đôi cánh
Chúa ơi, thế giới con sẽ mang

o Gãy Cánh
Tung cánh lượn bay khắp đất trời
Phượng hoàng tuổi trẻ bổng chơi vơi
Say sưa khám phá lạc mất hướng
Mãi mê tìm mình quên cả Lời.
Ngạo mạn kiêu căng, gió đánh ngã.
Tự tin hợm hỉnh, bão cuốn trôi.
Hòng mang thế giới đâu chẳng thấy,
Đôi cánh tâm linh gãy mất rồi.

o Hợp Cánh
Cánh chim tuổi trẻ bay lạc lối
Mệt mỏi tấm thân lòng thống hối
Thần Khí đỡ nâng thân héo tàn
Tình Yêu xoa dịu hồn bối rối
Tài năng sức mạnh Chúa cộng vào
Nhiệt huyết khôn ngoan ngài hợp với
Chúa đỡ thân con trên cánh ngài
Bay vào kì diệu của thế giới.

Dung said... Trả Lời

Mỗi lần gặp khó khăn nếu chúng ta vượt qua được những khó khăn đó chứng tỏ chúng ta đã trưởng thành.Trưởng thành trong khó khăn mới là một người hiểu biết,khôn ngoan....

Rain said... Trả Lời

vượt qua bằng cánh nào chứ???có ai đó bày cho e với đi!!!!!!

sweetcandy said... Trả Lời

Mỗi cây mỗi hoa, mỗi người mỗi cảnh, Tùy vào hoàn cảnh mà mỗi nguời chúng ta có cách vựợt qua khác nhau...Đôi khi chúng ta nghĩ tới nếu chúng ta gặp như thế chắc sẽ ko vượt qua nổi nhưng khi thực tế hoàn cảnh xảy ra thì buộc chúng ta phải đối diện với nó thì chúng ta cũng sẽ vựơt qua đựoc thôi và tùy vào mỗi nguời mà thời gian vựot qua những khó khăn đó dài hay ngắn, dễ dàng hay phức tạp... pé Rain có khó khăn gì dvậy? mà chưa vượt qua nổi, pé nói ra mọi nguời sẽ lắng nghe và chia sẻ cùng bé, cho bé những lời khuyên...or nếu ko giúp được gì thì nói ra bé cũng thấy nhẹ nhõm hơn là cứ giấu kín ở trong lòng mà ngậm nhắm nỗi buồn,hay khó khăn 1 mình.

Post a Comment

♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với Nhận xét của mình. Nhận xét để phản hồi, đánh giá, góp ý.... suy nghĩ của bạn. Hãy để lại nhận xét để nhận được sự chia sẻ và giúp đỡ!

♦ Nhận xét sẽ bị chặn vì những lý do sau: không có tên cụ thể, Không gõ dấu tiếng Việt, Nhận xét với mục đích spam, đụng chạm đến những vấn đề nhạy cảm của cá nhân, tôn giáo hay quốc gia,...

♦ Nếu không có tài khoản Blogger-Google, LiveJournal, WordPress, TypePad, AIM, OpenID, bạn vẫn có thể nhận xét bằng cách chọn Comment asTên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

 
Graphic and Design by nldesign | Premium Blogger Themes