Search Our Blog

Nov 30, 2009

THỬ VÀ NHÁP

THỬ VÀ NHÁP


-Ngày đi học, thày cô giáo, bố mẹ, ông bà dạy em là: trước khi làm bài, em phải làm ra giấy nháp rồi mới viết vào bài thi. Em thấy đúng quá, cứ phải nháp cái đã cho chắc ăn rồi thì mới viết vào. Cảm ơn thày cô, bố mẹ, ông bà đã dạy em biết "nháp". Nhưng chỉ nháp thôi thì chưa đủ, còn phải thử lại cho chắc đã, rồi mới yên tâm là xong!Tôi nháp, bạn nháp, bạn khác nháp, tất cả chúng ta đều nháp. Tôi thử, bạn thử, bạn khác thử, tất cả chúng ta đều thử. Tất cả chúng ta đều cho đó là việc đương nhiên, là chân lý, thậm chí ai mà không nháp còn bị chê là cẩu thả, lười. Không nháp là bị nói "Như thế là không tốt". Thậm chí: "thử và nháp" còn chính thức đến mức trong các kì thi, chúng ta đều được phát vài tờ Giấy nháp môn phát hành bởi Bộ - Sở và kí bởi những hai giám thị.


- Không chỉ ở trường, mà ở nhà, ở ngoài đường, ở đâu chúng ta cũng được nhắc là phải "thử và nháp"

- Trước khi dùng nước, phải thử xem nước có nóng không đã. - Phải xem đường, dây, thang... có chắc không đã rồi mới dùng.

- Trước khi mua hoa quả phải thử xem có ngon, tươi không đã rồi mới mua.

- Trước khi mua quần áo, xe cộ, điện thoại, CD, VCD... chúng ta đều phải thử, ổn rồi mới mua.

-Trước khi làm việc chúng ta cũng phải thử việc, thấy làm được việc mới được nhận.
- Có lẽ bởi cuộc sống này có quá nhiều lừa dối, nên chúng ta luôn phải thử - nháp, và luôn phải nhắc nhau: nhớ phải thử - nháp xong rồi mới mua, dùng, làm nhé!
- Rõ ràng "thử và nháp" rất phổ biến. Người người, ngành ngành. "Thử và nháp" đã thành một phần tất yếu của cuộc sống, đúng không các bạn?

- Ờ thế mà, cả xã hội này đang tỏ ra vô cùng ngạc nhiên hốt hoảng với: Sống thử?

- Đọc báo, nghe đài, xem tivi, nghe các cụ nói chuyện, buôn dưa lê... ở đâu cũng thấy tranh luận về sống thử!

- Có đáng ngạc nhiên đến thế không? Khi mà, từ bé đến lớn chúng ta đã quá quen với "thử và nháp" rồi? Bao nhiêu cái thử được, cứ phải thử cái đã rồi mới quyết, thì tại sao lại không sống thử?

- Bạn thấy rằng nháp xong rồi mới làm bài thì bài làm sạch đẹp, chính xác, khoa học, thử lại thì kết quả mới chắc chắn, thi đâu đỗ đấy.

- Bạn thấy rằng cái áo kia nhìn đẹp đấy, thời trang đấy, nổi bật đấy, có vẻ hợp với mình đấy, nhưng bạn có dám mua ngay không? Hay cứ phải thử cái đã?

- Món ăn, quả kia nhìn hấp dẫn nhưng mùi vị ra sao? Phải thử thì mới biết, xem có ăn được không chứ?

- Bạn đi leo núi, thấy một cây cầu treo, nhìn có vẻ chắc chắn đấy, nhưng bạn có dám hùng hục đi qua luôn không? Hãy cũng phải lại gần thử xem nó có chắc chắn không đã?Những việc trên là những việc vặt, bạn có công nhận thế không? Lấy nhau lại là việc trọng đại, các cụ hay gọi là: "Chuyện cả đời người"!

- Việc vặt còn phải thử, thế mà người ta lại quá nhiên khi việc trọng đại bị đem ra thử?

5 nhận xét:

*~* _ `~` Ma*Ri*A`~`_*~* said... Trả Lời

Những việc vô cảm thì co thể thử dc chứ trong chuyện tình cảm mà thử thì nó sẽ ra sao nhỉ ... iu thử coi có hợp ko mới lấy ... iu thử để biết cảm giác thế nào là sướng và khổ ,hay iu để cho có với người ta ... như c D nói thì mối tình đầu là "thử và nháp" pải ko ?tình đầu thường hay dang dở là vậy !

Rain said... Trả Lời

Maria vào đọc lại bài đã được một người post lên rùi áh!!!bài tên là "giả vờ iu"

rain said... Trả Lời

Maria vào đọc lại bài đã được một người post lên rùi áh "Giả vờ iu thui nhé a!" sẽ có câu trả lời liền áh!!!

Ecmin said... Trả Lời

Đề nghị DungNguyen post bài có tiêu đề nha...để dễ search trong blog...Sửa lại đi nha...

Dung nguyen said... Trả Lời

Dân ngu cu đen không biết nên post đại. Bạn nào không hiểu thì thôi ha.ha.ha.... Nói đùa vậy thôi . Dung sẽ post lại.

Post a Comment

♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với Nhận xét của mình. Nhận xét để phản hồi, đánh giá, góp ý.... suy nghĩ của bạn. Hãy để lại nhận xét để nhận được sự chia sẻ và giúp đỡ!

♦ Nhận xét sẽ bị chặn vì những lý do sau: không có tên cụ thể, Không gõ dấu tiếng Việt, Nhận xét với mục đích spam, đụng chạm đến những vấn đề nhạy cảm của cá nhân, tôn giáo hay quốc gia,...

♦ Nếu không có tài khoản Blogger-Google, LiveJournal, WordPress, TypePad, AIM, OpenID, bạn vẫn có thể nhận xét bằng cách chọn Comment asTên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

 
Graphic and Design by nldesign | Premium Blogger Themes