Search Our Blog

Nov 9, 2009

ĐI HỌC CÙNG MƯA

ĐI HỌC CÙNG MƯA

image

- Bây giờ đi học, dù trời không mưa cũng nhớ mang thêm cái áo mưa – con nhé! Mùa mưa đến rồi, trời mưa tạnh bất ngờ, chẳng biết đâu mà lần…

Mẹ dặn tôi như thế rồi tắt đèn đi ngủ. Tôi vừa leo lên giường thì cơn mưa rào cũng ập đến, xối xả bên hiên.

Sớm mai tỉnh giấc, mưa giăng trắng đất trời. Tuy không nặng hạt nhưng cứ như những sợi dây trong suốt, dai dẳng không dứt. Tôi ái ngại nhìn ra ngoài trời, rồi khoác lên mình chiếc áo tơi, chào mẹ đi học.
Tôi bước từng bước chậm chạp và chắc chấn trên con đường lầy lội, thi thoảng lại phải tránh những chiếc xe máy vèo vèo phóng qua.c Chợt có một đứa con gái lóng ngóng, rồi ngã oạch ra đường. Cả bọn đi cùng cười rộ lên. Tôi đến bên đỡ nó dậy. May mà chỉ bị bẩn bên ngoài áo mưa…


Những ngày mưa cũng là những ngày chúng tôi đi học thất thường và muộn nhiều hơn. Thầy cô cũng ra chừng dễ tính và thông cảm, không trách mắng. Có hôm đến lớp, nhìn quanh trống trơn - chỉ có hơn chục người. Rồi có lần xe của thầy giáơ chết máy, cả bọn phải đợi mãi mới thấy cái dáng người gầy gầy bé nhỏ của thầy thấp thoáng trên sân…



Đến lớp, bỏ áo mưa ra, mặt mũi, tóc tai đứa nào cũng ẩm ướt hoặc ướt sũng, tha hồ mà lau, mà giũ, mà vắt… trông như họp chợ vậy. Rồi trên các ô cửa sổ, các dãy bàn bỏ không cuối lớp xanh - đỏ - tím – vàng… toàn là áo mưa vắt ngang vắt doc. Ngồi trong lớp chẳng chịu yên, đứa nào cũng ngọ nguậy bởi cái không khí ẩm ướt bốc lên khó chịu. Nhiều đứa chẳng chú ý đến bài giảng của thầy, đôi khi lơ đãng dõi nhìn ra ngoài trời mưa trắng xoá mà lòng bâng khuâng rạo rực mtj ý thơ…


Lên cấp Ba, tôi xa nhà đi học, sống ngay trong Ký túc xá của một ngôi trường khang trang sạch sẽ. Mỗi lần mùa mưa về là tôi lại cảm thấy nhớ, nhớ đến nao lòng… Sẽ chẳng bao giờ tôi còn được đến trường với một mùa mưa như ngày xưa xa xăm trong dòng ký ức - với con đường đi học, với những hạt mưa tí tách rơi trên áo mưa, thi thoảng lại rùng mình và có một giọt mưa tronglành và mát lạnh thấm vào trong áo.
Và tôi thầm gọi: Ngày xưa ơi!

8 nhận xét:

Anonymous said... Trả Lời

MA nói...
Công nhận NAM-LUN thích mưa thật , uhm mình cũng nhớ những ngày xưa ấy nhưng ko in đậm bằng NAM-LUN đâu ,...hihihi.

Rain_!^.^! said... Trả Lời

vì nhiều lẽ lắm Ma oi!!!!!!!

Ecmin said... Trả Lời

bé NẤM post bài nhớ có thêm chủ đề (tựa đề) của bài nha em...a để ý thấy có mấy bài em post ko có chủ đề rùi đó...Như vậy khi search trong blog sẽ khó ra lém...

Ecmin said... Trả Lời

Hình như bé NẤM này yêu vào ngày mưa, bị bồ đá cũng vào ngày mưa nên có ấn tượng với mưa đó....

NAmLun said... Trả Lời

a ecmin nói sai hết rùi,:)):))

Rain_!^.^! said... Trả Lời

A Ecmin nói quá rồi,e mới chỉ có bài này ko viết tựa đề thui mà!!!a nói oan cho e quá đi àh!!!!!!!giờ e sửa rùi áh,a xem dc chưa nha!

Ecmin said... Trả Lời

Ko oan đâu e...a đã sửa dùm e rùi...nhưng lần này thấy nữa nên mới nói đó....Thân...

NAmLun said... Trả Lời

troi!bài nào vậy a.Ecmin?lam gì có bài nào chứ???

Post a Comment

♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với Nhận xét của mình. Nhận xét để phản hồi, đánh giá, góp ý.... suy nghĩ của bạn. Hãy để lại nhận xét để nhận được sự chia sẻ và giúp đỡ!

♦ Nhận xét sẽ bị chặn vì những lý do sau: không có tên cụ thể, Không gõ dấu tiếng Việt, Nhận xét với mục đích spam, đụng chạm đến những vấn đề nhạy cảm của cá nhân, tôn giáo hay quốc gia,...

♦ Nếu không có tài khoản Blogger-Google, LiveJournal, WordPress, TypePad, AIM, OpenID, bạn vẫn có thể nhận xét bằng cách chọn Comment asTên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

 
Graphic and Design by nldesign | Premium Blogger Themes