Search Our Blog

Nov 16, 2009

Jesus yêu tôi

Jesus yêu tôi


Một ngày đẹp trời, tôi nhìn thấy một cô bé đáng thương đi qua cửanhà trẻ. Ngay từ phút đầu tiên,bé gái này đã khiến tôi bị thu hút. Cô bé không có gì đặc biệt nhưng trông rất đáng thương. Trái tim tôi thấy nhói đau khi thấy một đứa trẻ chỉ mới 4 tuổi đã phải trải qua những mất mát về tinh thần như cô bé.

Cô bé được sinh ra trong tù sau khi mẹ của bé sử dụng cần sa, trộm cắp và hút cocaine khi mang thai. Cô bé câm lặng và thỉnh thoảng có những hành động không kiểm soát được. Tôi hiểu rằng bé đã phải trải qua một cuộc chiến.

Bất kỳ ai đến gần, cô bé đều tỏ ra hung dữ và cuối cùng là ngồi co rúm trên sàn và khóc nức nở. Tôi thường cầu nguyện cho cô bé ngày qua ngày.

Tháng ngày trôi qua, tôi bắt đầu làm quen được với cô bé. Cô bé và tôi đã trải qua thời kỳ rất khó khăn, cứ 1 bước tiến thì 4 bước lùi. Hàng ngày, chúng tôi cùng ngồi trên chiếc ghế bập bênh trong văn phòng của tôi và đu đưa chiếc ghế. Khi chúng tôi ngồi trên ghế tôi thường hát bài "Jesus yêu tôi". Cô bé thường ngồi xuống và yên lặng nghe giai điệu. Mặc dù cô bé chưa bao giờ nói gì, nhưng khoảnh khắc đó tôi thấy sự yên bình trên gương mặt cô bé.

Một ngày, sau một cuộc chiến dài tôi thấy mình như đã giúp cô bé giữ được cân bằng sau những nối sợ liên miên và sự đớn đau về tinh thần. Trong yên lặng chúng tôi cùng ngồi đu đưa chiếc ghế. Cô bé nhìn tôi với đôi mắt đầy nước mắt và thốt ra những lời đầu tiên, "hãy hát cho cháu nghe bài nói về người nào yêu cháu".

Nước mắt ngập tràn, tôi biết rằng cuộc chiến đã giành thắng lợi.

Để chứng minh tình yêu của bạn với cha mẹ, bạn bè, người thân và đồng loại thì mong bạn hãy thể hiện tình yêu của mình bằng hành động và sự thấu hiểu.


(Phyllis W. Zeno - Dịch: Hồng Điệp)

3 nhận xét:

*~* _ `~` Ma*Ri*A`~`_*~* said... Trả Lời

Đúng vậy hãy dùng tình yêu để yêu thưong giúp đỡ ngưòi mà mình yêu thương , như TC đã dùng tình yêu mà cúư độ chúng ta , Tình yêu sẽ thắng dc tất cả nếu chúng ta dùng "cái tâm "của mình để yêu thương ...

Rain said... Trả Lời

"Sống trên đời cần có một tấm lòng"e vẫn thường nghe mọi người nói về câu nói này khi nhắc đến Nhạc TRịnh, em nghe dc nhiều nhất là ở Cha Dũng, và từ đó,em luôn tự hỏi, seo mỗi con người,đều có một tấm lòng, mà có những tấm lòng khác nhau, có những tấm lòng làm cho người khác phải đau đớn, nhưng ngược lại cũng có những tấm lòng tốt với người khác...vậy thì, cùng là con người với nhau, tại sao ko biết sống dựa vào nhau,sống cho người này,người kia nữa, seo lại có những người chỉ biết sống cho chính bản thân mình thôi???trong khi đó, có biết bao nhiêu tấm lòng khác, đang cần tấm lòng của mình giúp đỡ chứ???

XANH said... Trả Lời

"Hãy hát cho cháu nghe bài nói về người nào yêu cháu"

Tôi thấy lòng mình nghẹn lại...Ước ao của em thật nhỏ bé!!!
Vậy mà một con người được Chúa ưu ái nhiều như tôi đã có khi nào lắng đọng để tạ ơn Ngài...

Post a Comment

♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với Nhận xét của mình. Nhận xét để phản hồi, đánh giá, góp ý.... suy nghĩ của bạn. Hãy để lại nhận xét để nhận được sự chia sẻ và giúp đỡ!

♦ Nhận xét sẽ bị chặn vì những lý do sau: không có tên cụ thể, Không gõ dấu tiếng Việt, Nhận xét với mục đích spam, đụng chạm đến những vấn đề nhạy cảm của cá nhân, tôn giáo hay quốc gia,...

♦ Nếu không có tài khoản Blogger-Google, LiveJournal, WordPress, TypePad, AIM, OpenID, bạn vẫn có thể nhận xét bằng cách chọn Comment asTên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

 
Graphic and Design by nldesign | Premium Blogger Themes